Đặt tên con gái 2021 - #50 tên đẹp cho bé gái sinh năm Tân Sửu

Thu gọn
Mục lục

Mỗi chúng ta khi sinh con đều luôn đầy ắp những hi vọng và mong muốn con cái luôn mạnh khỏe, bình an sau này. Cha mẹ đang có ý định sinh con gái năm 2021 Tân Sửu và đang băn khoăn nên đặt tên con gái 2021 hợp phong thủy là gì hay tên hay cho bé gái sinh năm 2021 là tên nào? Hãy tham khảo cách đặt tên cho con gái năm 2021 sau đây để chọn được cho công chúa bé bỏng của mình cái tên hay và ý nghĩa nhất.

Bài viết cùng chủ đề:

Cách đặt tên con gái 2021 hợp phong thủy và đem lại may mắn

Con gái sinh năm 2021 mệnh gì? Cung gì?

Việc đặt tên cho bé gái sinh năm 2021 Tân Sửu cần dựa theo yếu tố bản mệnh sẽ giúp các bậc cha mẹ đặt được những cái tên hay cho con gái, có lợi cho cuộc đời của các bé sau này. Giúp các bé gái như tránh chọn phải những tên xấu, xung khắc với mệnh sinh của bé. Theo đó, những ai đang có ý định sinh con gái năm 2021 cần nhớ những thông tin sau:

Năm sinh dương lịch: từ ngày 12/02/2021 đến ngày 31/01/2022

Năm âm lịch: Tân Sửu - năm con Trâu

Mệnh: Thổ (Bích Thượng Thổ – Đất tò vò)

Mệnh tương sinh: Hỏa, Kim

Mệnh tương khắc: Thủy, Mộc

Cách đặt tên con gái 2021 hợp phong thủy. Xem ngay tên hay cho bé gái

Cách đặt tên con gái 2021 hợp phong thủy. Xem ngay tên hay cho bé gái

Cách đặt tên cho con gái 2021 theo ngũ hành bản mệnh

Dựa theo ngũ hành tương sinh tương khắc, bé gái sinh năm 2021 thuộc mệnh Thổ hợp nhất với mệnh Hỏa (Hỏa sinh Thổ) và mệnh Thổ, mệnh Kim, khắc với mệnh Mộc và mệnh Thủy. Do đó, khi lựa chọn đặt tên con gái năm 2021, cha mẹ nên chọn tên có liên quan tới hành Hỏa hoặc hành Kim, tránh chọn những tên chỉ hành Thủy hoặc hành Mộc, không tốt cho mệnh của con sau này.

Những tên hay cho bé gái sinh năm 2021 hợp mệnh Thổ liên quan tới hành Hỏa như: Dương, Ánh, Nhật, Hồng,... Những cái tên này không chỉ hợp về mặt phong thủy mà còn biểu tượng cho danh vọng, hào quang, sự thành công trong tương lai.

Những cái tên con gái đẹp năm 2021 hợp mệnh Thổ liên quan tới hành Thổ như: Hậu, Kim Cương, Son, Cát, Châu,... đại diện cho sự cao quý, gợi sự phú quý, giàu sang.

Đặt tên cho con gái 2021 hợp phong thủy, hợp mệnh Thổ liên quan tới hành Kim như: Kim, Ngân, Xuyến, Đồng,... Đây đều là những tên gọi hợp mệnh Thổ các bé Tân Sửu 2021 lại vừa mang ý nghĩa thể hiện sự cá tính mạnh mẽ, giàu ý chí, nghị lực.

Xem thêm:

Cách đặt tên con gái 2021 hợp tuổi bố mẹ theo đặc điểm năm sinh

Xét theo đặc điểm tính cách thì trâu là con vật hiền lành, chăm chỉ, cần cù, gắn bó với đời sống người nông dân. Trâu thuộc loại động vật ăn cỏ, không ăn thịt. Nếu bạn sinh con gái năm 2021, tuổi trâu thì nên chọn những cái tên con gái thuộc bộ Thảo như Thảo, Dung, Chi, Dương, Minh, Bình, Thơm, Thư...

Xét theo nhóm tam hợp, tuổi Sửu thuộc nhóm Tỵ, Dậu, Sửu. Do đó, đặt tên cho bé gái sinh năm 2021 nên thuộc bộ Quai Xước, bộ Dậu, bộ Điểu, bộ Vũ (lông). Những tên thuộc các bộ này sẽ mang lại may mắn cho các bé tuổi Sửu, tốt cho mệnh năm sinh 2021. Những tên bạn có thể chọn để đặt cho con gái như Dậu, Kim, Thu, Nhạn, Vi..

Mặt khác, tên gọi cũng chính là cách để cha mẹ gửi gắm mong ước của mình. Nếu bạn muốn con mình lớn lên sẽ trở thành người như thế nào thì cũng có thể đặt tên con gái năm 2021 của mình như vậy. Nếu mong muốn con thông minh thì có thể đặt các tên như Chi, Minh. Nếu mong muốn con trở nên xinh đẹp, dịu dàng thì có thể chọn các tên hay cho bé gái như Đan, Dịu, Xinh, Diệu,... Nếu muốn con giữ được những phẩm hạnh tốt đẹp thì có thể đặt các tên như Dung, Hạnh, Mỹ, Nhẫn, Hiền,...

Xem thêm

Các tên cần tránh khi đặt tên cho con gái sinh năm 2021 Tân Sửu

Theo cách đặt tên con gái 2021 hợp phong thủy, đem lại may mắn cho các bé gái sinh năm 2021 ở trên thì các bậc cha mẹ cũng cần lưu ý tránh chọn những cái tên sau cho con gái của mình:

- Trâu là động vật ăn cỏ, không ăn thịt. Vì vậy, khi đặt tên cho con Gái tuổi Sửu, cha mẹ nên tránh chọn những tên thuộc bộ Tâm (chỉ thịt hoặc ăn thịt) như: Hằng, Huệ, Ái, Ý, Hoài,...

- Tuổi Sửu thuộc nhóm tứ hành xung Thìn - Tuất - Sửu - Mùi. Do đó, cha mẹ cần tránh chọn những tên liên quan tới các con vật trên như Vỹ, Mùi, Thìn, Thu, Nghĩa....

- Con trâu thường được dùng để làm vật tế lễ. Do đó, những cái tên như Phương, Phúc, Lễ, Tường,... cha mẹ cũng không nên chọn để đặt tên cho con gái của mình. 

Hơn nữa, theo GĐLVG thì tuổi trâu thường phải làm việc ngoài trời. Những tên cho bé Gái như Xuân, Linh, Anh, Hoàn,... cũng không tốt cho năm sinh con trâu của các bé gái 2021.

Hướng dẫn đặt tên cho con gái năm 2021. Top 50 cái tên đẹp cho bé gái lựa chọn.

Hướng dẫn đặt tên cho con gái năm 2021. Top 50 cái tên đẹp cho bé gái lựa chọn.

Gợi ý 50 tên hay cho bé gái 2021 đẹp nhất

Ngoài những tên gọi chính hợp mệnh năm sinh bé gái 2021 ở trên, các bậc cha mẹ có thể đặt tên con Gái 2021 theo mong muốn của riêng mình. Đó có thể là những tên gọi đại diện cho sự kỳ vọng của cha mẹ vào con cái hoặc biểu tượng cho phẩm chất đạo đức đáng quý của người con gái, là cách để cha mẹ lưu lại một kỷ niệm nào đó chẳng hạn. Dưới đây là một số gợi ý dành tặng #50 tên hay cho con gái và ý nghĩa hợp phong thủy nhất.

Chủ đề liên quan

Hoài An: Mong con mãi bình an trong cuộc sống

Minh An: Hi vọng cuộc đời con luôn bình an và giàu trí tuệ

Diệu Anh: Đại diện cho sự khôn khéo

Quỳnh Anh: Đặt tên cho con gái là Quỳnh Anh với mong muốn con luôn thông minh, xinh đẹp, duyên dáng.

Trâm Anh: Mong con giàu sang phú quý

Ngọc Ánh: Trí thông minh sáng lạng

Ngọc Bích: Viên ngọc quý màu xanh

Nguyệt Cát: Mong muốn cuộc sống của con luôn tràn đầy tình thương và giàu về vật chất

Ánh Châu: Viên Ngọc quý của cha mẹ

Bảo Châu: Đặt tên con Gái 2021 là viên ngọc chân châu, hạt ngọc quý của cha mẹ.

Minh Châu: Viên ngọc sáng

Quỳnh Châu: Con vừa xinh đẹp, giỏi giang vừa là tài sản quý giá của cha mẹ

Ngọc Diệp: Con giống như viên ngọc quý, kiêu sa lộng lẫy

Thùy Dung: Người con gái nết na, thùy mị

Ánh Dương: Biểu tượng ánh hào quang, mong con công thành danh toại

Thùy Dương: Ánh nắng chan hòa, dịu dàng

Gia Hân: Con là niềm hân hoan của cả gia đình

Ngọc Hoa: Bông hoa quý giá của cha mẹ

Ánh Hồng: Loại hoa hồng sáng và đẹp nhất

Thiên Hương: Người con gái dịu dàng, quyến rũ

Quỳnh Hương: Đặt tên bé Gái là Quỳnh Hương, mang nét dịu dàng thuần Việt. Nết na thùy mị.

Ánh Kim: Thể hiện sự hào quang, thành công

Kim Khánh: Con là tài sản trời ban vô giá của cha mẹ

Tuệ Lâm: Rừng thông minh, mong muốn con tài giỏi

Diệu Linh: Một cái tên đẹp cho bé gái, với mong muốn Con cái là điều kỳ diệu của cha mẹ.

Phương Linh: Vừa thông minh lại xinh đẹp

Thảo Linh: Mong con luôn thông minh và may mắn

Quỳnh Mai: Loài hoa biểu tượng cho niềm vui và may mắn

Tuệ Minh: Đại diện cho sự thông minh

Thiện Mỹ: Mong con sống lương thiện và nhân ái

Kim Ngân: Đại diện cho sự giàu sang, phú quý

Tuệ Ngân: Mong con sung sướng và thông minh

Ánh Ngọc: Viên Ngọc quý vô giá

Bảo Ngọc: Ngọc quý

Diệu Ngọc: Cha mẹ đặt tên cho con gái 2021 như là một món quà kỳ diệu của tình yêu. Con là viên ngọc thần kỳ của cha mẹ.

Phương Nhã: Mong con luôn nhã nhặn, dịu dàng mọi lúc mọi nơi

Thanh Tâm: Mong tâm hồn con luôn trong sáng

Thúc Tâm: Trái tim nhân hậu

Lệ Thu: Mùa Thu đẹp

Cát Tường: Mong con luôn vui vẻ, hạnh phúc

Trên đây là cách đặt tên con gái 2021 sinh năm Tân Sửu và gợi ý một số tên hay cho bé gái dành tặng cho các bé gái chào đời năm 2021. Tên gọi sẽ theo con cái cả cuộc đời vì thế cha mẹ hãy suy nghĩ chọn lựa tên đẹp cho bé gái, hay và ý nghĩa nhất cho con yêu. Cũng như trang bị kiến thức cho bản thân trong việc nuôi dạy con đúng đắn nhé!

THEO GIA ĐÌNH LÀ VÔ GIÁ

(* Phong thủy đặt tên cho con, chọn tháng sinh là một bộ môn từ khoa học phương Đông có tính chất huyền bí, vì vậy những thông tin trên mang tính chất tham khảo!)

Bài viết liên quan

Bài viết mới nhất