Xem ngày xuất hành đầu năm 2022 - Giờ nào ngày nào là đẹp nhất?

Thu gọn
Mục lục

 

Theo quan niệm ngàn đời nay của cha ông ta, tết đến xuân về chính là một dịp vô cùng đặc biệt, mang giá trị tinh thần to lớn. Do đó, bên cạnh việc chọn hương xuất hành thì việc xem và chọn ngày xuất hành đầu năm cũng là một việc vô cùng quan trọng với mong muốn một năm mới gặp nhiều bình an và may mắn, phát tài phát lộc.

 

Năm Nhâm Dần 2022 chuẩn bị tới, chúng ta hãy cùng nhau xem ngày xuất hành đầu năm 2022 để gặp được nhiều điều may mắn, bình an nhé.

1. Ngày xuất hành là gì?

Theo quan niệm của người Việt Nam, xuất hành chính là một trong những nghi thức mà mỗi người, mỗi gia đình nên thực hiện khi bước qua một năm mới.

 

Chúng ta có thể chọn một ngày được cho là đẹp, hợp tuổi, hợp mệnh và cùng người thân của mình rời khỏi nhà đi đến một nơi bất kỳ. Thường người ta chọn mùng 1 đi thăm ông bà, họ hàng là vậy. Đây cũng là hình thức xuất hành được áp dụng rất nhiều. Cuối cùng là quay về ngôi nhà của mình là xong.

2. Tại sao cần chọn ngày xuất hành đầu năm 2022?

Mỗi dịp tết đến, xuân về ai ai cũng mong muốn năm cũ qua đi năm mới tới sẽ đem đến những niềm vui mới, cơ hội mới để cuộc sống trở nên hạnh phúc, sung túc hơn. Và theo quan niệm của cha ông chúng ta thì việc chọn ngày đẹp xuất hành sẽ giúp cho mong muốn đó được thực hiện.

 

Xem hướng xuất hành mà không xem ngày xuất hành thì niềm vui chỉ đến được một nửa, cũng như vận xui chỉ được hoá giải một nửa. Các cụ ta từ xưa đã có câu "Đầu xuôi đuôi lọt", xem và chọn được ngày tốt xuất hành cho những ngày đầu năm mới sẽ giúp mọi việc đều diễn ra suôn sẻ, hứa hẹn cả năm may mắn, thịnh vượng.

 

Vì thế, xem ngày tốt xấu đầu năm 2022 để xuất hành là một việc quan trọng không nên bỏ qua, và ngày càng được nhiều người quan tâm.

Ngày nào là ngày tốt để xuất hành đầu năm 2022?

 

Ngược lại, nếu chủ quan không chọn ngày xuất hành thì rất có thể sẽ xuất hành vào ngày không đẹp, không hợp tuổi, phạm phải tam nương, nguyệt kỵ,... dẫn đến mọi việc không hanh thông, gặp nhiều điều không may mắn.

 

Nếu ngay ngày đầu xuân năm mới mà mọi việc không thuận lợi thì cả năm 2022 của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Do đó chúng ta không nên xem nhẹ việc xem ngày xuất hành đầu năm. Đây vừa là một nét đẹp văn hoá, vừa là một hoạt động mang giá trị tinh thần, giúp chúng ta thoải mái và vui vẻ hơn trong những ngày đầu năm.

 

Như đã biết, việc xem ngày tốt xuất hành phụ thuộc phần lớn vào mệnh của gia chủ. Để chọn được ngày giờ lành tháng tốt, gia chủ cần biết vận, hạn, mạng của mình để lựa được tốt nhất, câu trả lời có ngay tại: Tử vi năm 2022 của 12 con giáp.

3. Hướng dẫn xem ngày đẹp xuất hành đầu năm theo lịch Khổng Minh

Có nhiều cách để có thể xem và chọn ngày tốt xuất hành, tuy nhiên bạn có thể tham khảo cách chọn ngày xuất hành dựa theo lịch cụ Khổng Minh (tính theo Âm lịch).

 

Theo lịch Khổng Minh, vào các tháng 1, 4, 7 và 10 chúng ta sẽ có các ngày tốt xấu trong tháng như sau:

  • Các ngày Hảo Thương rất tốt trong tháng này bao gồm: 06, 12, 18, 24 và 30.
  • Các ngày tốt Thuần Dương trong các tháng này bao gồm là: 04, 10, 16, 22 và 28.
  • Các ngày tốt Đường Phong ở các tháng này sẽ là: 01, 07, 13, 19 và 25.
  • Các ngày tốt Kim Dương của các tháng này như là : 03, 09, 15, 21 và 27.

 

Để tốt cho việc xuất hành, chúng ta cần chọn các ngày xuất hành đầu năm 2022 tốt như Hảo thương, Thuần Dương, Đường Phong hay Kim Dương. Xuất hành vào những ngày này sẽ đem lại nhiều may mắn, tài lộc và bình an suôn sẻ do có quý nhân phù trợ.

 

Cũng theo lịch Khổng Minh, các ngày Đạo Tặc ở trong các tháng này gồm có: 05, 11, 17, 23 và 29 và các ngày Kim Thổ ở các tháng này sẽ có: 02, 08, 14, 20 và 26. Đây là những ngày được coi là không tốt và nên kiêng kỵ việc xuất hành để tránh tai bay vạ gió, tài lộc tiêu tán.

4. Xem giờ xuất hành theo cách tính của Lý Thuần Phong.

Xuất hành theo Lý Thuần Phong là cách tính giờ xuất hành rất chính xác được minh chứng sau hàng ngàn năm sử dụng và đến nay vẫn giữ nguyên giá trị.

 

Theo đó, khi chọn đúng giờ theo cách tính của ông, mọi việc khởi sự  đều trở nên may mắn, thuận lợi và có kết quả như ý. Theo Lý Thuần Phong, mỗi ngày đều có 3 giờ tốt để xuất hành, gồm có: Đại An, Tốc Hỷ, Tiểu Các.

 

Khi đó làm việc gì cũng hanh thông, thuận lợi, gặp được nhiều may mắn, có quý nhân phù trợ và đạt được kết quả tốt. Song song với đó là 3 giờ xấu, gồm: Xích Khẩu, Tuyệt Lộ, Lưu Niên. Xuất hành hay khởi sự vào những khung giờ kể trên sẽ dẫn tới những kết quả tiêu cực, không mong muốn, có khả năng gặp phải vận xui, khó khăn về sau.

 

Tuy nhiên cách xem và chọn ngày giờ tốt để xuất hành khá phức tạp và không phải ai cũng có thể tính được chính xác. Thấu hiểu được điều đó cùng với nhu cầu xem ngày giờ xuất hành của nhiều người nên hiện tại có khá nhiều trang web uy tín chia sẻ vấn đề này.

 

Trong số đó có Website Tử Vi Đông Tây được đánh giá rất cao, ngoài vấn đề xem ngày xuất hành đầu năm bạn có thể tìm kiếm các thông tin khác như xem bói ngày, xem bói nốt ruồi, sao hạn, văn khấn,...

 

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề xem ngày xuất hành đầu năm 2022, hy vọng những thông tin hữu ích này có thể giúp bạn giải đáp những thắc mắc về việc chọn ngày xuất hành. Chúc bạn và gia đình có một năm mới an khang, hạnh phúc, vạn sự như ý.

Bài viết liên quan

Bài viết mới nhất